Bài viết này của sunvinagroup.com sẽ cung cấp các thông tin cần thiết mà bạn quan tâm tới việc kiểm tra phòng sạch như thế nào? Tiến hành ra sao?

Kiểm tra phòng sạch

Khi một phòng sạch đã được xây dựng, điều quan trọng là nó phải được kiểm tra định kỳ (hàng năm hoặc nửa năm một lần) để đảm bảo rằng nó đang được duy trì theo các tiêu chuẩn của loại ISO. Các thử nghiệm phòng sạch xác định xem thiết kế luồng không khí và hệ thống lọc có hoạt động bình thường để lượng hạt trong không khí không vượt quá mức tối đa được chỉ định hay không.

Các thử nghiệm phòng sạch tập trung chủ yếu vào việc đảm bảo hệ thống luồng không khí hoạt động bình thường. Không chỉ luồng không khí vào và ra khỏi phòng sạch phải đầy đủ mà còn phải lưu thông hợp lý bên trong phòng sạch và từ khu vực này sang khu vực khác.

Các bộ lọc HEPA và ULPA cũng được kiểm tra rò rỉ và bất kỳ rò rỉ nào được tìm thấy đều được kiểm tra để đảm bảo rằng không khí chưa được lọc không đi vào phòng sạch.

Cuối cùng, nồng độ của các hạt trong không khí được đo bằng máy đếm hạt sử dụng nguyên lý tán xạ ánh sáng để đo cả kích thước và lượng hạt trên một mét khối.

Tùy thuộc vào yêu cầu của ngành đối với phòng sạch, nhiều thử nghiệm sẽ được tiến hành để đảm bảo rằng nó đạt tiêu chuẩn, chẳng hạn như thử nghiệm về nhiệt độ và độ ẩm của phòng sạch, cũng như mức độ rung, âm thanh và ánh sáng. Nếu các sản phẩm được sử dụng trong môi trường cụ thể thì chúng cũng cần được thử nghiệm.

Sunvinagroup.com hay công ty cổ phần đầu tư và hợp tác toàn cầu sunvina chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm trang thiết bị phòng sạch bạn có thể tham khảo qua link.